วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

จอมบึงเตรียมพร้อมต้อนรับอาคันตุกะนักวิ่ง


หลังจากประชุมเตรียมงานกันอย่างเข้มข้นหลายครั้ง ทั้งวงใหญ่ วงย่อย โดยเฉพาะคีแมนประชุมกันบ่อยเท่าที่มีโอกาส ต่อเนื่องกันมาตั้งแต่กลางปี และเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ช่วงเดือนกันยายน เมื่อแผนปฏิบัติงานและร่างคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ ออกมาชัดเจน

ล่าสุดวันที่ 26 พ.ย.2553 ที่ผ่านมา  คณะกรรมการอำนวยการ นำโดย ผศ.ดร.โสภณ พวงสุวรรณ ผศ.จิรศักดิ์ เอี่ยมพงษ์ไพฑูรย์ อาจารย์ณรงค์ เทียมเมฆ ได้เชิญประชุมกรรมการ เทศบาล อบต และแกนนำหมู่บ้าน ในอำเภอจอมบึง ซึ่งมากันพร้อมหน้าพร้อมตา มากกว่า 70 คน
ที่ประชุมได้ชี้แจงกิจกรรมวันงาน ยึดตามแนวทางปีก่อน แต่รูปแบบกิจกรรมจักรยานจะเปลี่ยนไปเป็นการรณรงค์ “จอมบึงเมืองจักรยาน”  ไม่มีการแข่งขันเสือภูเขา  กิจกรรมจักรยานประกอบด้วย  การประกวดจักรยานแฟนซี  ของเด็กและเยาวชนในโรงเรียนต่าง ๆ และประชาชนทั่วไป  และขบวนรณรงค์ขี่จักรยาน
กิจกรรมเดินวิ่ง ได้แก่ มาราธอน 42.195 กม. ครึ่งมาราธอน 21.1 กม. มินิมาราธอน 9 กม. และเดินเพื่อสุขภาพ 3กม. นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมออกกำลังกายรูปแบบอื่น ๆ รวมทั้งการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นชาวอำเภอจอมบึงให้ชมกันด้วย มีนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในฐานะทรงเป็นกษัตริย์นักกีฬา  สำหรับกิจกรรมรณรงค์ออกกำลังกาย จะมีขึ้นก่อนวันงาน โดยขอความร่วมมือชุมชนใกล้เคียงจัดเป็นสัปดาห์ “จอมบึงมาราธอน”
ส่วนการดำเนินการนำไปสู่การปฏิบัตินั้น ที่ประชุมได้ขอความร่วมมือโรงเรียน สถานศึกษา ชุมชน และหมู่บ้านใกล้เคียง ดังนี้
1.      รวบรวมสมาชิกชุมชน  เจ้าหน้าที่ พนักงานในหน่วยงาน นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม
2.      ขอความร่วมมือชุมชนจัดเตรียมอาหารบริการนักวิ่ง และผู้เข้าร่วมกิจกรรม
3.      ตรียมการต้อนรับนักวิ่ง ร่วมเชียร์ บริการอาหาร น้ำดื่มตามจุดต่าง ๆ ใกล้บ้านตนเอง
4.      สำรวจที่พักรับรองนักวิ่ง ในลักษณะโฮมเสตย์ ในหมู่บ้านตนเอง
ซึ่งแกนนำชุมชน อบต. เทศบาล  ผู้แทนโรงเรียน สถานศึกษา ต่างยินดีให้ความร่วมมือและรับไปประสานในชุมชนของตนเอง และแจ้งรายละเอียดต่อที่ประชุมในการประชุมครั้งต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: