วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เขาประทับช้างเทรล2019

วิ่งชมป่า ชมเขา ชมนก ชมไม้ ทักทายเก้ง กวาง ลิง ค่าง บ่าง ชะนี เพลินดนตรีธรรมชาติ จากจักจั่น หรีด หริ่ง เรไร แลนกไพร ตลอดเส้นทาง...

วิ่งชมไพร ของป้าเช้านี้(16มิ.ย.62) วิ่งสนุกคะ คนเยอะมาก หลากหลาย กลุ่มวัยและอาชีพ หลากหลายสไตล์ ที่โดดเด่นในสายตา คือ นักวิ่งแพคคู่  คู่แรกเจอที่เส้นชัย เซกซี่มาก ๆ ทั้งชายและหญิง นางสวมสปอร์ตบาร์โชว์แผ่นหลัง นี่ถ้าพ่อหนุ่มข้าง ๆ ปล่อยไปวิ่งคนเดียว สงสัยไม่พ้นกรงเสือ แน่ ๆ 555
อีกคู่นึงน่ารัก ฝ่ายชายเป็นนักลากจูง ฝ่ายหญิงคงจะอ่อนแรง “เธออย่าวิ่งเร็วสิ” “เร็วไปเหรอ เคร ๆ ปะไปอีกนิดนึง ข้างหน้ามีจุดให้น้ำ น่าจะมีแตงโม” 555 เอาอาหารมาลาก
ผิดกับอีกคู่นึง ฝ่ายชายยกนาฬิกาขึ้นดู “เหลืออีก 4 กม. เค้าไปก่อนนะ ไปรอเส้นชัย” “เคร...อาบน้ำรอเลยนะ” จากนั้นนางก็หยุดวิ่งและเดินชิล ๆ 555 ถ้าเป็นถ้อยคำของป้าคงบอกว่า “เออ ไปเลยไม่ต้องรอ...”
คู่นี้สุดยอดเลย  พอหญิงหมดแรงเริ่มเดิน ชายหนุ่มเปิดโทรศัพท์ ไลน์สด 555 แล้วนางวิ่งตามไปด้วยท่วงท่าสวยงาม
อีกคู่เป็นชายหนุ่มสองคน..”.พี่เรามาไกลแล้วนะ”  “ เพิ่ง 5 โลเอง”
“โห๋  นี่เราวิ่งมาห้าโลแล้วเหรอ เรายังไม่ได้หยุดเลยนะพี่  “อืม..ไปอีกนิดนึง ไปต่ออีกสักโลนะ” แอบฟังสองหนุ่มนี้สนทนากัน ก็เดาว่า อีกคนเป็นหัวลาก ต้องป้ายยาหนุ่มอีกคนลากมาลงวิ่งแน่นอน555
นอกจากการช่วยเหลือเกื้อกูลกันของนักวิ่งแพคคู่  งานนี้ ยังพบสุดยอดน้ำใจ ของเพื่อนนักวิ่งที่ช่วยเหลือดูแลกัน ด้วยสภาพทางวิ่งที่ต้องเข้าป่า แม้จะไม่มีเนินสูงชัน แต่ก็มีตอไม้ ก้อนหิน เถาวัลย์ หากไม่ระมัดระวังอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย บนเส้นทางเจอ 2 เครส เป็นนักวิ่งหญิง สะดุดตอไม้ล้มลง เพื่อนนักวิ่งต่างพากันเข้าไปประคองลุกขึ้น สอบถามอาการ และหยิบยื่นความช่วยเหลือ ยอดเยี่ยมจริง ๆ
หันมามองเส้นทางวิ่งกันบ้าง 10 กม. ที่ใคร ๆ ให้สมญา ว่า เทรลอนุบาลนั้น มีเส้นทางสวยงาม ร่มรื่น ปกคลุมด้วยป่าไผ่ และไม้ป่าเบญจพรรณ แต่ละช่วงจะมีความแตกต่าง จุดที่ผ่านป่าไผ่ใบไผ่จะล่วงหล่นลงมากองปกคลุมพื้นดินค่อนข้างหนา และผ่านรองเท้าใครต่อใคร เหยียบย่ำลงไป เฉพาะวันนี้ ก็หลายพันคน ทำให้ใบไผ่เปื่อยยุ่ย คล้ายพรหมนุ่ม ๆ หากแต่ว่าอย่าได้วางใจ เพราะบริเวณพื้นผิวเดียวกันมีไม้รวก ไม้ไผ่แตกหักตกอยู่ไม่น้อย สิ่งนี้มีลักษณะไม่ต่างจากมีดโกน  หากสัมผัสผิวเนื้อตรง ๆ เรียกเลือดได้ทันทีเลย

อดมองย้อนกลับไปอดีตไม่ได้ ในยุคที่การวิ่งได้รับความนิยมค่อนข้างน้อย การรับสมัครแบบออฟไลน์ และการออกบูธ ประชาสัมพันธ์งานและรับสมัครในงานวิ่งต่าง ๆ ซึ่งก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก ช่วงนั้นเขาประทับช้างเทรล ใช้ชื่อว่า เดิน วิ่ง ปั่นชมสวนมวลไม้ในวรรณคดี งานนี้จำนวนคนวิ่งอยู่ในหลักร้อย เวลาต่างกันเพียง 3-4 ปี ยอดนักวิ่งพุ่งไปหลายพัน.../

ไม่มีความคิดเห็น: